Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức chuyên đề chuyên môn cấp cụm: “Dạy học tích hợp liên môn, ứng dụng công nghệ thông tin, AI hiệu quả, giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh trong môn Toán lớp 5”
Chiều 28/10, tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức chuyên đề chuyên môn cấp cụm với chủ đề “Dạy học tích hợp liên môn, ứng dụng công nghệ thông tin, AI hiệu quả, giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh trong môn Toán lớp 5”. Hoạt động nhằm cụ thể hóa các yêu cầu đổi mới giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Tham dự chuyên đề có đại diện Phòng Văn hóa – Xã hội phường, đại diện Ban giám hiệu và giáo viên khối 5 các trường tiểu học cụm chuyên môn số 16.









Một số hình ảnh về tiết học
Chuyên đề được tổ chức qua bài học minh họa “Phép cộng hai số thập phân” (Tiết 1) do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương cùng các em học sinh lớp 5A7 trường Tiểu học Lê Hồng Phong thực hiện. Trong suốt tiết học, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo được vận dụng sáng tạo, tạo nên không gian học tập sinh động, tương tác cao. Các ứng dụng, công cụ số hỗ trợ thiết kế bài giảng, tạo video minh họa, trò chơi học tập và âm nhạc đã giúp học sinh hứng thú, chủ động tiếp thu kiến thức, rèn luyện năng lực tư duy logic, phân tích, tổng hợp, sử dụng ngôn ngữ, khả năng hợp tác. Từ đó, tự tin hơn trong giao tiếp và trình bày ý kiến cá nhân. Việc kết hợp giữa yếu tố trò chơi, trải nghiệm thực tế và âm nhạc sáng tạo không chỉ giúp các em ghi nhớ kiến thức Toán học nhẹ nhàng, tự nhiên mà còn vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống thực tế, khơi dậy tinh thần học tập tích cực, sáng tạo, biết tương tác an toàn, đúng mục đích với công nghệ.












Một số hình ảnh về tiết học
Tiết học đã thể hiện rõ định hướng đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn kết giữa tri thức Toán học với thực tiễn và các lĩnh vực liên môn, đồng thời ứng dụng linh hoạt các công cụ AI như: Gemini, Flow, Canva, ChatGPT, Plickers hay Suno.






Một số hình ảnh buổi hội thảo sau chuyên đề
Thông qua tiết dạy minh họa, giáo viên trong cụm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong thiết kế bài học số, khai thác hiệu quả các công cụ số và ứng dụng AI trong dạy học. Đây cũng là dịp để đội ngũ giáo viên củng cố nhận thức về vai trò của công nghệ trong giáo dục, hướng đến mô hình lớp học thông minh, tạo điều kiện để học sinh phát triển toàn diện năng lực và kỹ năng số, thiết thực hưởng ứng phong trào “Bình dân học vụ số” /.
Quỳnh An – Mạnh Tuấn