Uỷ ban nhân dân phường Phù Liễn sơ kết công tác cải cách hành chính quý III, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV/2025
Chiều 15/9, Uỷ ban nhân dân phường Phù Liễn tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính quý III, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV/2025. Đồng chí Phạm Văn Diện – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường, lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị thuộc phường.

Quang cảnh hội nghị
Từ ngày 1/7/2025, phường Phù Liễn chính thức thành lập, hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Trong thời gian từ 1/7 đến 14/9/2025, công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường đạt nhiều kết quả tích cực, thể hiện sự chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành cũng như tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.
Từ ngày 1/7 đến nay, Uỷ ban nhân dân phường đã tiếp nhận 3.718 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 2.255 hồ sơ được nộp trực tuyến, chiếm 61%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 100%, góp phần rút ngắn thời gian xử lý và đảm bảo tính minh bạch trong giải quyết công việc. 100% hồ sơ thủ tục hành chính toàn trình được thực hiện trực tuyến. Tất cả hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn và trước hạn, không có hồ sơ quá hạn. 97,7% hồ sơ có thu phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến. Tỷ lệ ký số cá nhân lãnh đạo trên hệ thống Quản lý văn bản đạt 100%. Trung tâm Phục vụ hành chính công phường tiếp hơn 7.400 lượtcông dân. Uỷ ban nhân dần phường xử lý kịp thời 6 phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị và hạ tầng công nghệ tại Bộ phận Một cửa được đầu tư hiện đại, cùng với đội ngũ cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ. Đáng chú ý, phường đã thành lập Tổ ứng cứu công nghệ và nghiệp vụ hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả hỗ trợ người dân, đặc biệt trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đội ngũ cán bộ, công thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ thân thiện, hòa nhã, nhiệt tình giải quyết thủ tục hành chính, được nhân dân khen ngợi, ghi nhận.

Đồng chí Phạm Văn Diện – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường phát biểu kết luận hội nghị
Trong quý IV, Uỷ ban nhân dân phường Phù Liễn xác định tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính; kiểm soát chất lượng hồ sơ ngay từ khâu tiếp nhận, đảm bảo “đúng, đủ, hợp lệ”; tiếp tục mở rộng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; phấn đấu trên 70% hồ sơ được nộp trực tuyến. Đồng thời, duy trì 100% hồ sơ được giải quyết theo hình thức điện tử; đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn người dân bằng nhiều hình thức khác nhau về sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Phường cũng Thực hiện kiểm tra, giám sát định kỳ về công tác giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ phận chuyên môn, kịp thời chấn chỉnh tồn tại, góp phần tạo môi trường hành chính minh bạch, thân thiện và phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn./.
Quỳnh An – Tiến Anh – Mạnh Tuấn