image banner
HĐND phường giám sát hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường

          Sáng ngày 21/10, HĐND phường giám sát hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường. Đồng chí Lại Vĩnh Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND phường chủ trì buổi giám sát. Cùng dự buổi giám sát của đồng chí Hoàng Thị Minh Thúy - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường; đồng chí Trần Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường.

Đoàn giám sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường

          Trung tâm Phục vụ hành chính công phường thực hiện 283 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực chuyên môn, đồng thời tiếp nhận 1.434 thủ tục phi địa giới hành chính theo quy định của thành phố. Sau gần 4 tháng vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, từ ngày 01/7 đến 20/10/2025, đơn vị đã tiếp nhận 9.335 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó gần 83% tiếp nhận trực tuyến. Hầu hết đều giải quyết đúng và trước hạn. Chỉ có 1 hồ sơ quá hạn nhưng thời gian quá hạn chỉ 38 phút. Trung tâm cơ bản bảo đảm đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Quang cảnh buổi giám sát

Các đại biểu dự buổi giám sát

          2 sáng kiến kinh nghiệm được UBND phường công nhận hiệu quả áp dụng và khả năng nhân rộng là “Nhóm giải pháp đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính” và “Đổi mới công tác hướng dẫn công dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến”. Trung tâm áp dụng quầy Tiếp nhận hồ sơ, Trả kết quả không phân biệt lĩnh vực, thủ tục, giúp giảm tình trạng người dân phải di chuyển nhiều quầy, giảm thời gian chờ đợi; hỗ trợ thủ tục hành chính lưu động cho đối tượng yếu thế; phát triển kênh truyền thông đa phương tiện thông qua nhóm Zalo Hỗ trợ Công dân phường Phù Liễn để cung cấp thông tin, hướng dẫn, giải đáp kịp thời cho người dân. Phường Phù Liễn được Sở Nội vụ đánh giá là 1 trong 7 xã, phường điển hình toàn thành phố có mô hình, sáng kiến, cách làm hiệu quả trong cải cách hành chính.

Đồng chí Trần Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường báo cáo kết quả hoạt động tại Trung tâm 

Đồng chí Phạm Văn Quân – Uỷ viên Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường báo cáo kết quả hoạt động tại Trung tâm 

          Kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với Trung tâm Phục vụ hành chính công đều ở mức cao. Hiện phường Phù Liễn đang nằm trong nhóm các xã, phường dẫn đầu toàn thành phố về thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Đến nay, chưa phát sinh đơn thư, kiến nghị của người dân trên địa bàn về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường. Cổng Dịch vụ công quốc gia tiếp nhận 8 phản ánh, kiến nghị của người dân chủ yếu liên quan tới tình trạng quá tải tại Trung tâm trong giai đoạn đầu triển khai chính quyền 2 cấp. Tất cả phản ánh, kiến nghị đã được Trung tâm trả lời kịp thời, đảm bảo sự hài lòng của người dân.

Các thành viên đoàn giám sát phát biểu ý kiến 

          Tuy nhiên, bên cạnh đó, diện tích sử dụng hiện tại mới đạt 130m² (dưới mức tối thiểu theo quy định). Hạ tầng mạng cần được nâng cấp để đáp ứng thời điểm cao điểm. Mặc dù số lượng cán bộ, công chức được bố trí theo chỉ tiêu nhưng lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính nhiều dẫn tới áp lực công việc lớn, nhiều thời điểm quá tải cho cán bộ, công chức.

Đồng chí Lại Vĩnh Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND phường phát biểu kết luận buổi giám sát

          Kết luận buổi giám sát, đồng chí Lại Vĩnh Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND phường đánh giá cao Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, có nhiều sáng kiến nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí lưu ý Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chuyên môn trong giải quyết các thủ tục hành chính, không để hồ sơ quá hạn; Đồng thời, phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức và nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng, phong trào Bình dân học vụ số, phổ biến kĩ năng số để công dân chủ động thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đội ngũ cán bộ, công chức tiếp tục nâng cao thái độ, tinh thần trách nhiệm trong tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính, vì sự hài lòng của tổ chức và công dân./.

Quỳnh An – Tiến Anh – Mạnh Tuấn

 

 

Trung tâm Sự nghiệp công
QR Code
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0